วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

My Happy W-Day & The Adventure

คำถามเดิมๆ ที่เจอมาตลอดที่คบกับคุณสามี (ณ เวลาก่อนแต่งงาน) เป็นเวลามา 5 ปีครึ่ง เชื่อมั๊ยคะว่า เจอแต่คำถามซ้ำๆ เดิมๆ ตลอด ยิ่งวันเวลาที่คบกันยาวนานขึ้น ก็จะเจอคำถามนี้ถี่ขึ้นเรื่อย ว่า เมื่อไหร่จะแต่ง จะมีข่าวดีเมื่อไหร่ แต่งงานได้แล้วม๊าง ยังไม่แต่งงานหรอ อะไรประมาณนี้ ซ้ำไปวนมา จนบางทีเริ่มรู้สึกอึดอัด ไม่อยากตอบ (ถามกันอยู่ได้ ก็ผู้ชายยังไม่ขอนิหน่า จะไปแต่งได้งัย เน๊อะ 555) ... จนในที่สุด วันแห่งการรอคอยก็สิ้นสุดลง พร้อมกับหัวสมองแล่นแพลนเรื่องงานแต่งของเราสองคน

เรามีเวลาเตรียมงานนานมากค่ะ ประมาณเกือบปี แต่กว่าจะตระเตรียมงานในทุกรายละเอียด ออกแบบการ์ด จัดทำของชำร่วย ดีไซน์การตบแต่งสถานที่ เฟ้นหาชุดแต่งงาน แพลนสำหรับเตียมรับพ่อแม่สามีจากบราซิล เตรียมการเดินทางและต้อนรับแขกจาก ตจว. ร่อนการ์ดเชิญแขกเรื่อเพื่อมาเป็นเกียรติในวันแต่งงานของเราเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบจะก่อนวันงานแค่วันเดียว เนื่องจากติดภาระกิจมากมายหลายประการ แถมคุณว่าที่เค้าก็ไม่สามารถช่วยอะไรเราได้มาก เล่นเอาทุลักทุเลเลยทีเดียว

เชื่อมั๊ยคะว่า ช่วงงานแต่ง ฟิวส์เจออุปสรรคปัญหามากมาย จนแทบจะเป็นลม ล้มทั้งยืนเลยทีเดียว ตั้งแต่ วันก่อนวันงาน 1 วันห้องที่จองให้แขกอยู่ๆ ก็ถูกแคนเซิล รูปภาพขนาดใหญ่มากกกหายไปแบบไร้ร่องรอย เหลือทิ้งไว้แค่ขาตั้งขนาด 2 ม. x 1.8 ม. ให้ดูต่างหน้า ตั้งใจว่าจะเอาไว้ใช้ตบแต่งสถานที่ อุตส่าห์ไปทำและแบกมาจาก กทม (งานแต่งฟิวส์จัดที่บ้านเกิดค่ะ จ.พะเยา) คนช่วยขนสัมภาระจากที่บ้านไปโรงแรมหายจ้อย (เตี้ยมกันไว้แล้วแท้ๆ) โอ๊ยจะบ้าตาย วันงานก็เกิดความชุลมุนกับการจัดการในส่วนของชำร่วย (ทั้งๆ ที่แพลนมาเรียบร้อยแล้ว) ทีมช่างภาพมาถึงงานช้าไม่ทันถ่ายภาพเก็บบรรยากาศช่วงแต่งตัวในพิธีเช้า ไฟโรงแรมตก ลิฟท์ค้าง แอร์ไม่เย็น จนมาเกิดเรื่องหนักสุดคือ พี่ช่างภาพเค้าประมาท (บวกกับความซวยมากของตัวเอง) ทำชุดเจ้าสาวเลอะทั้งชุด จากชุดเจ้าสาวสีขาวจั๊วะ กลายเป็นสีดำปี๋ในไม่กี่นาที เลยต้องวิ่งวุ่นไปหาเช่าชุดเพื่อใช้สำหรับงานเลี้ยงเย็นแบบทุลักทุเล งานเลยก็ดีเลย์ไปบ้าง สรุปว่างานเกือบล่ม ... แต่ทุกอย่างก็ผ่านมา และจบแบบสวยงาม (แขกเรื่อไม่มีใครรู้เรื่องอุบัติเหตุเลย แต่เจ้าสาวสติดับไปแล้วตั้งแต่เกิดเรื่อง เอิ้กๆๆๆ) 

เอาเป็นว่าอยากมาแชร์ประสบการ์ให้ว่าที่เจ้าสาวทุกท่านเตรียมพร้อมกับทุกสถานะการณ์ และต้องมีสติเสมอ ไม่ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะร้ายแรง และน่าปรี๊ดแตกขนาดไหน The Show Must Go On นะคะ 

พอเวลาผ่านไป เราจะหัวเราะกับมันได้ และยิ้มให้ตัวเอง ภูมิใจกับความเข้มแข็งและมีสติของเรา จนสามารถพาตัวเองให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาได้ (แอบปลอบใจตัวเอง อิอิ)

ขอบคุณครอบครัวทั้งสองฝ่าย เพื่อนรักทุกคนที่คอยยืนเคียงข้าง ประคับประคองให้ผ่านเหตุการณ์มาได้ด้วยดี สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้ว่า จริงๆ แล้ว เหตุการณ์ร้ายๆ สอนให้ทำเราเข้มแข็งขึ้น แกร่งขึ้น และทำให้รู้ว่ายังมีคนที่รักและหวังดีกับเรามากมายแค่ไหน ... นี่และค่ะ ที่โบราณเค้าว่า โชคร้ายจะกลายเป็นดี







2 ความคิดเห็น:

  1. ในเื่รื่องร้ายๆ มักจะมีเรื่องดีๆแฝงมาเสมอ ... พี่ฟิวส์เข้มแข็งจนเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่น้องๆได้เลย ประทับใจงานพี่ฟิวส์มากนะ ถึงแม้จะมีเรื่องวุ่นวาย แต่สุดท้าย มันก็ผ่านได้ในที่สุด และสวยงามไม่น้อยเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่อยากบอกเลยว่าพี่พึ่งทำใจได้เอง เสียใจมาก แต่ไม่กล้าแสดงออก กลัวคนรอบๆ ตัวเราเป็นกังวล อิอิ แต่ก็ขอบใจนะน้องเป้ที่คอยช่วยเหลืองานทุกอย่างจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ้งๆๆๆๆๆ

      ลบ