วันอังคารที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2557

แช่น้ำร้อนกันที่ Rio Quente - Goiás

อากาศเริ่มเย็นลงทุกวันๆ ที่บ้านเลยหาโอกาสไปสะใภ้กริงกะไปแช่น้ำร้อนกัน ทริปนี้เราขับรถไปกัน 2 คันค่ะ จาก São Paulo ไปยัง Rio Quente - Goiás สิริรวมแล้วขับรถกันแค่ 10 ชั่วโมงเอง (นั่งรถกันตูดชาเลยทีเดียว) ล้อหมุนกันตั้งแต่ตีหาครึ่ง ถึงที่หมายปลายทางเกือบค่ำเลย

ระยะทางโดยประมาณ 800 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถประมาณ 10 ชั่วโมง

พอไปถึงที่รีสอร์ท เราพักกันที่ Hotel Giardino เป็นหนึ่งในโรงแรมในเครือของรีสอร์ท Rio Quente Resort ที่มีบ่อน้ำร้อนขึ้นชื่อของที่เมืองนี้ เอาของขึ้นไปเก็บที่ห้องพักแล้วเราก็เตรียมตัวไปแช่น้ำร้อนกันเลย ทีแรกก็แอบงงนิดหน่อยว่าทำไมถึงไม่ไปกันตอนเช้าพรุ่งนี้ แต่สามีอธิบายว่า แช่น้ำร้อนอ่ะต้องตอนอากาศเย็นๆ ถึงจะเหมาะ กลางคืนยิ่งดึกยิ่งอากาศหนาว แช่น้ำร้อนไปก็ฟินไป อะไรแบบนี้ เราก็เลยถึงบางอ้อ เก็ทละ งั้นเราก็ไปแช่น้ำร้อนกันเลย อิอิ

พอไปถึงที่รีสอร์ท Rio Quente Resort ตอนแรกนึกว่าจะไม่มีอะไร นอกจากบ่อน้ำร้อนท่ามกลางธรรมชาติ แต่ที่ไหนได้ เค้ามีทุกสิ่ง ร้านอาหารหลากหลาย ภัตราคาร สแน็คบาร์ ฟิตเนส สปา ลานกิจกรรม (คืนแรกมีเล่นบิงโกกันสนุกสนานเลย) สวนสวยๆ ให้ได้เดินเล่น และวอร์เตอร์พาร์ค หรือสวนน้ำให้ได้ใช้บริการกันช่วงกลางวัน ... ว่าแล้วพวกเราก็ดิ่งไปที่บ่อน้ำร้อนกันซะก่อน เวลาค่ำๆ แบบนี้คนเริ่มเยอะ

ที่บ่อน้ำร้อนทีแรกก็จินตนาการไว้ว่าเป็นบ่อแบบป่าดงดิบ แต่ในความเป็นจริงแล้วทางรีสอร์ทเค้าปรับแต่งบริเวณรอบๆ ให้ดูเหมือนสระว่ายน้ำ ให้คนมาแช่น้ำร้อนสะดวกสบายมากขึ้น แต่ยังคงส่วนพื้นสระเป็นหินเป็นทรายอยู่เหมือนเดิม เพื่อคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติของบ่อน้ำร้อน

บ่อน้ำร้อนที่นี่มีหลายสระมาก ตำแหน่งจะลดหลั่นกันไปตามระดับ แต่ยิ่งสระน้ำร้อนอยู่ระดับสูง ความลึกและความร้อนก็จะมากขึ้น น้ำจะไหลถ่ายเทจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำอยู่ตลอดเวลา เพราะฉนั้นสบายใจหายห่วงได้หากกังวลเรื่องความสะอาด

ช่วงกลางวันหากใครกลัวจะเบื่อ หรือคิดว่ายังไม่อยากจะไปแช่น้ำร้อน แนะนำให้ไปที่ Hot Park เป็นส่วนของ Water Park ที่อยู่ภายในรีสอร์ท กว้างใหญ่อลังการมาก มีทั้งโซนสำหรับเด็กและครอบครัว โซนเครื่องเล่นผาดโผน โซนชายหาดสำหรับนอนอาบแดดชิลๆ บรรยากาศเหมือนอยู่ชายทะเล และสวนนกให้ได้เข้าชม และถ่ายรูปคู่กับนกสีสรรสวยงามแบบใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Outdoor สำหรับใครที่สนใจ เช่น ปีนหน้าผา ไต่หน้าผา พาเรือคายัค ดำน้ำตื้น เป็นต้น น้ำใสมากกกกค่ะขอบอก

ที่รีสอร์ทแห่งนี้ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะช่วงอากาศเย็นๆ แต่ก็สามารถเดินทางมาได้ตลอดทั้งปีนะคะ เป็นอีกสถานที่หนึ่งนี่แนะนำให้หาเวลามากันให้ได้นะคะ ได้หลากหลายอารมณ์มากๆ ทั้งบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ เอาไว้แช่ผ่อนคลาย Water Park ที่กว้างใหญ่ เครื่องเล่นเยอะแยะ สวนนกให้เด็กๆ ได้เปิดหูเปิดตา และบีชจำลองสำหรับใครที่ชอบแดด แบบว่ามาที่เดียวได้ครบทุกอารมณ์เลยจริงๆ ค่ะ