วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

Flower Festival in Arujá

ที่เมือง Arujá มีจัดเทศกาลงานดอกไม้ประจำปีขึ้น ด้วยความที่อยู่ใกล้บ้านมาก และไม่เคยไปเลยชวนสามีไปเดินดูดอกไม้กัน

AFLORD Arujá 
AFLORD Arujá - ลานจอดรด


AFLORD Arujá 

งานเทศกาลดอกไม้ หรือ AFLORD ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 22 แล้ว ส่วนสถานที่จัดงานก็อยู่ที่เมือง Arujá และไม่ไกลจากบ้านที่ฟิวส์อยู่มาก ขับรถออกจากหมู่บ้านมาที่งานประมาณ 10 นาทีก็ถึง ตอนไปถึงต้องวนหาที่จอดรถกันอยู่ซักพักเพราะรถเยอะมาก ทีแรกไม่คิดว่าคนจะมาเยอะ เพราะ Arujá ก็เป็นแค่เมืองเล็กๆ แต่ที่ไหนได้ มีรถบัสทัวร์มาลง ส่วนใหญ่จะเป็นคนญี่ปุ่น-บราซิเลี่ยน เหมาคันมากัน เหมือนทัวร์ขนาดย่อมๆ ทำให้งานดูน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น คนเดินไปมาคึกคักมากเลยทีเดียวค่ะ 


ภายในงานมีจัดโซนไว้หลายโซน นอกจากจะมี โซน Exhibition ในส่วนที่จัดแสดงดอกไม้แล้ว ก็ยังมีโซนที่เป็นการแสดงกลางแจ้ง ที่มีโชว์การตีกลองญี่ปุ่น การแสดงสัตว์เลี้ยง และกิจกรรมเอนเตอร์เทนอื่นๆ อีกมากมาย รอบๆ งานมีเต้นขายอาหาร ส่วนมากจะเน้นหนักไปทางอาหารญี่ปุ่น มีอาหารสไตล์บราซิลบ้าง ร้านขายของที่ระลึก ขายของทั่วๆ ไป คล้ายๆ กับงานแฟร์บ้านเรา และส่วนสุดท้ายก็จะเป็นส่วนที่ขายพวกต้นไม้ ดอกไม้ และผักสวนครัว



AFLORD Arujá  - โซนจัดแสดงดอกไม้
AFLORD Arujá โซนจัดแสดงดอกไม้

AFLORD Arujá โซนร้านอาหาร

อากาศวันนั้นร้อนมาก แดดค่อนข้างแรง แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นจึงสู้ตาย เดินชม เดินสำรวจไปทั่ว  (จริงๆ แล้วงานก็ไม่ได้ใหญ่โตมากมายนะคะ) และที่สำคัญได้ของเล็กๆ น้อยๆ และหัวขมิ้นติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย :)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น