วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Day Trip to Itu

เมื่อวานแอบเกิดอาการโฮมซิคนิดหน่อย สามีเลยพาไปเที่ยวเมืองใกล้ๆ เพราะเรามีเวลาน้อย เลยตัดสินใจไปที่เมือง Itu

Itu เป็นเมืองเก่า ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ อยู่ไม่ไกลจากเซาเปาโล ขับรถไปประมาณ 1-1.30 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับสภาพรถบนท้องถนน) ที่เมือง Itu มีที่เที่ยวอยู่หลายที่เหมือนกัน ทั้งสวนสาธารณะ เดินชมเมือง พิพิธภัณฑ์ต่างๆ และ Chocolate Farm ...

เนื่องจากเรามีเวลากันน้อย ที่แรกที่เราไปจึงเป็นสวนสาธารณะ ที่มีแนวหินชั้นหรือหินตะกอน (Sedimentary Rocks หรือภาษาโปรตุเกสเรยกว่า Varvito) ให้ได้เดินชมดู สวนสาธารณะแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า Parque do Varvito วันที่ไปมีโรงเรียนพาเด็กๆ มาทัศนศักษากันด้วย แม้ว่าที่สวนสาธารณะแห่งนี้จะเล็ก แต่ก็ยังขอแนะนำให้มาเที่ยวดูหินชั้น หรือเจ้า Varvito นะคะ บอกตรงๆ ค่ะว่าตื่นตาตื่นใจดี มาเที่ยวพักผ่อนแถมได้ความรู้เรื่องธรณีวิทยากลับบ้านติดตัวไปด้วยเล็กน้อย อิอิ

Parque do Varvito, Itu - SP



ออกจาก Parque do Varvito แล้ว เราก็มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง Itu ซึ่งไม่ไกลจากสวนสาธารณะที่เราออกมาเลย ขับรถประมาณ 5-10 นาที ก็ถึงแล้ว เรามาแวะชมตัวเมือง ที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิค ตึกรามบ้านช่องในตัวเมืองยังคงสภาพเดิมๆ ไว้ แต่มีการตบแต่ง ดูแล ทาสีใหม่ เดินชมกันเพลินตาเลยทีเดียว ... อ้อ ลืมบอกไปค่ะว่า เมือง Itu มีชื่อเล่นที่คนบราซิลเรียกกันว่า "Cidade dos Exageros" ซึ่งหมายความว่า เมืองที่มีข้าวของใหญ่ๆ ใหญ่ตรงที่ ในเมืองนี้เค้าจะทำรูปปั้นขนาดใหญ่ เช่น ตู้เอทีเอ็มยักษ์ ตู้โทรศัพท์ยักษ์ หมากรุกยักษ์ และอื่นๆ ดูรูปประกอบกันได้เลยค่ะ

Welcome to Itu ค่ะ

ของใหญ่ยักษ์ ณ เมือง Itu ค่ะ



จริงๆ ก่อนออกจากบ้าน เราแพลนว่าจะมาเดินชม Museu Republicano de Itu ซึ่งที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เคยเป็นสถานที่สำคัญเกี่ยวกับ political แห่งเซาเปาโล เลยทีเดียว เสียดายที่เราไม่มีเวลา เลยไม่ได้แวะเข้าไป เลยไม่มีข้อมูลอะไร ขอติดไว้ก่อน เอาไว้โอกาสหน้า ... แนะนำให้ใครที่มีโอกาสได้แวะมาเที่ยวเมือง Itu ก็ลองมาเที่ยวดูที่นี่นะคะ



และสำหรับที่หมายสุดท้ายของเรา คุณสามีบอกว่าจะพาไป Chocolate Farm ในใจเราก็นึกว่าจะเป็นฟาร์มปลูกต้นโกโก้ ไม่ก็เป็นโรงงานผลิตชอคโกแลต อิอิ แต่จริงๆ แล้วมันคือ ฟาร์มและมีชอคโกแลตขายค่ะ (จริงๆ แล้วเค้าก็ผลิตเอง เพียงแต่คิดไว้ในใจประมาณว่า นี่ชั้นจะได้เข้าไปเดินดูเค้าผลิตชอคโกแลตแบบในเรื่อง Charlie and The Chocolate Factory ประมาณนั้น) ...

ถึงแล้วค่ะ Fazenda do Chocolate

น้ำตกธรรมชาติ ในฟาร์มค่ะ
แต่ขอบอกนะคะว่า ที่นี่ฟาร์มน่ารักมากๆ ค่ะ มีสัตว์ให้ชม น้องๆ สวนสัตว์เลยทีเดียว มีม้าให้ขี่ม้าเล่นด้วยนอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟสไตล์คันทรีย์ เค้ามีโชว์การคั่วเมล็ดกาแฟให้ดูด้วย หอมจนอดใจไม่ได้ นั่งจิบกาแฟกันไปคนละแก้วจิ๋ว ก่อนกลับก็มีร้านขายกล้วยไม้ ร้านขายชอคโกแลต และร้านขายของฝากให้คนที่แวะมาเที่ยวได้เสียทรัพย์ก่อนกลับบ้านตามๆ กันไป




อ้อ ค่าเข้าชมฟรีนะคะ เที่ยวนี้ไม่มีเสียเงินค่าเข้าชมที่ไหนเลย (หนักแต่ค่ากินเลยค่ะ เห็นอะไรก็อยากลอง อยากชิมไปซะทุกอย่าง อิอิ) เอาไว้มีโอกาส มาเที่ยว Itu ทริปหน้าจะมาจัดหนักมื้อกลางวันที่นี่ดูซักที



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น